राजेंदकुमार , विश्वजीत , जॉय मुखजीर्
वगैरे तुळतुळीत , गुळगुळीत मंडळी एकदा देवाकडे गेली , म्हणाली , ' हे प्रभू , आम्ही हिंदी सिनेमात हीरो जसे हवे असतात तसे चिकणेचुपडे आहोत , गाणीगिणी , झाडांभोवती फेऱ्या वगैरे व्यवस्थित जमतात आम्हाला. पण , एकच वांधा आहे. अॅक्टिंग अॅक्टिंग म्हणतात ना , ते काही आपल्याला जमत नाही बुवा काही केल्या. आणि तेच येत नसेल , तर पब्लिक आमचा सिनेमा पाहायला कसं येईल ?' देव म्हणाला , ' वत्सांनो , ती चिंता सोडा. तुमच्या सोयीसाठी मी एक अजब वल्ली भूतलावर ऑलरेडी पाठवली आहे.
तुमच्या सिनेमांत तो सांेगाड्या जेवढा वेळ पडद्यावर दिसेल , तेवढा वेळ पब्लिक खुचीर्ला गोंद लावल्यासारखं चिकटून बसेल. आणि अधूनमधून तुम्ही दिसलात तरी खपवून घेईल... ' साक्षात परमेश्वरानंच दिलेला हा चालताबोलता ' वर ' सुमारे तीन दशकं हिंदी सिनेमाचा पडदा , थिएटरच्या भिंती , खुर्च्या वगैरे गदागदा हलवत राहिला , छप्पर उडवत राहिला आणि पडद्यावर त्याच्या अवतीभवती वावरणारी ही उपरोल्लेखित मंडळी ज्युबिली कुमार , मॅटिनी आयडॉल वगैरे बिरुदं मिरवत राहिली.
बॉक्स ऑफिसवरच्या बाजीत हे हीरो दुरीर्तिरीर्च्याही वकुबाचे नव्हते , तिथला खरा बादशहा होता मेहमूद! पब्लिक त्याच्या अत्यंत वांड , उनाड , उर्मट , वाह्यात , आचरट अशा लीला पाहायला थिएटरांत लोटायचं. असल्या सिनेमांत तो सहसा हीरोचा मित्र असायचा. शुभा खोटेवर डोरे टाकणारा. अत्रंग वागण्यानं भावी सासऱ्याची , धुमाळची खिट्टी सतत सटकवत ठेवणारा. आज यातल्या बऱ्याच सिनेमांची मूळ गोष्ट आठवत नाही , मेहमूद-शुभा खोटे-धुमाळ यांचा धुमाकूळ मात्र लख्ख आठवतो.
तेवढाच टिकून राहणार आहे.अतिशय सामान्य रंगरूपाचा हा इसम अंगात काहीतरी संचारल्या-सारखा पडद्यावर वावरायचा . अफलातून सोंगं काढायचा आणिे प्रेक्षकांना हमखास गाफील गाठायचा. आदल्या सिनेमात टाकलेली पाटी त्यानं सहसा (निदान तशीच्या तशी तरी) कधीच पुढच्या सिनेमात टाकली नाही. मेहमूद आता काय ' गंमत ' करणार , याची पब्लिकला उत्सुकता असायची. ती तो पूर्ण करायचाच......पण , प्रत्येक वराबरोबर एक शापही असतोच त्या वराला काटणारा. मेहमूदलाही तो होता. अंगात ठासून भरलेली , पाच-सात नायकांच्या तोडीची गुणवत्ता त्याला स्वस्थ बसू देईना.
नायकापेक्षा जास्त मानधन मिळवणारा मेहमूद भूमिकेच्या , सिनेमाच्या आकारमानापेक्षा मोठा होऊ लागला. निमिर्ती-दिग्दर्शनात उतरला. बेछूटपणाची जोड मिळाली आणि मेहमूद बेढब होत गेला... अंतर्बाह्य!या भस्मासुरानं स्वत:च्या डोक्यावर हात कधी ठेवला , हे त्याला कळलंच नाही. आणि मग हिंदी सिनेमाची तीन दशकं आपल्या ' इलेक्ट्रिक ' अस्तित्त्वानं सळसळवून सोडणाऱ्या ' त्या ' मेहमूदचं बेंगरूळ कलेवर बरोबर ऑक्सिजन मास्क बाळगत जगत राहिलं... ' त्या ' मेहमूदच्या नकलाबिकला करून पब्लिकला हाशिवन्याची केविलवाणी कसरत करत राहिलं आणि आजअखेरीला तेही अल्लादरबारी रुजू झालं......
आकाशात गडगडतंय... ?... साहजिकच आहे... आपला मेहमूद तिथे पोहोचलाय ना!
(महाराष्ट्र टाइम्स)
तुमच्या सिनेमांत तो सांेगाड्या जेवढा वेळ पडद्यावर दिसेल , तेवढा वेळ पब्लिक खुचीर्ला गोंद लावल्यासारखं चिकटून बसेल. आणि अधूनमधून तुम्ही दिसलात तरी खपवून घेईल... ' साक्षात परमेश्वरानंच दिलेला हा चालताबोलता ' वर ' सुमारे तीन दशकं हिंदी सिनेमाचा पडदा , थिएटरच्या भिंती , खुर्च्या वगैरे गदागदा हलवत राहिला , छप्पर उडवत राहिला आणि पडद्यावर त्याच्या अवतीभवती वावरणारी ही उपरोल्लेखित मंडळी ज्युबिली कुमार , मॅटिनी आयडॉल वगैरे बिरुदं मिरवत राहिली.
बॉक्स ऑफिसवरच्या बाजीत हे हीरो दुरीर्तिरीर्च्याही वकुबाचे नव्हते , तिथला खरा बादशहा होता मेहमूद! पब्लिक त्याच्या अत्यंत वांड , उनाड , उर्मट , वाह्यात , आचरट अशा लीला पाहायला थिएटरांत लोटायचं. असल्या सिनेमांत तो सहसा हीरोचा मित्र असायचा. शुभा खोटेवर डोरे टाकणारा. अत्रंग वागण्यानं भावी सासऱ्याची , धुमाळची खिट्टी सतत सटकवत ठेवणारा. आज यातल्या बऱ्याच सिनेमांची मूळ गोष्ट आठवत नाही , मेहमूद-शुभा खोटे-धुमाळ यांचा धुमाकूळ मात्र लख्ख आठवतो.
तेवढाच टिकून राहणार आहे.अतिशय सामान्य रंगरूपाचा हा इसम अंगात काहीतरी संचारल्या-सारखा पडद्यावर वावरायचा . अफलातून सोंगं काढायचा आणिे प्रेक्षकांना हमखास गाफील गाठायचा. आदल्या सिनेमात टाकलेली पाटी त्यानं सहसा (निदान तशीच्या तशी तरी) कधीच पुढच्या सिनेमात टाकली नाही. मेहमूद आता काय ' गंमत ' करणार , याची पब्लिकला उत्सुकता असायची. ती तो पूर्ण करायचाच......पण , प्रत्येक वराबरोबर एक शापही असतोच त्या वराला काटणारा. मेहमूदलाही तो होता. अंगात ठासून भरलेली , पाच-सात नायकांच्या तोडीची गुणवत्ता त्याला स्वस्थ बसू देईना.
नायकापेक्षा जास्त मानधन मिळवणारा मेहमूद भूमिकेच्या , सिनेमाच्या आकारमानापेक्षा मोठा होऊ लागला. निमिर्ती-दिग्दर्शनात उतरला. बेछूटपणाची जोड मिळाली आणि मेहमूद बेढब होत गेला... अंतर्बाह्य!या भस्मासुरानं स्वत:च्या डोक्यावर हात कधी ठेवला , हे त्याला कळलंच नाही. आणि मग हिंदी सिनेमाची तीन दशकं आपल्या ' इलेक्ट्रिक ' अस्तित्त्वानं सळसळवून सोडणाऱ्या ' त्या ' मेहमूदचं बेंगरूळ कलेवर बरोबर ऑक्सिजन मास्क बाळगत जगत राहिलं... ' त्या ' मेहमूदच्या नकलाबिकला करून पब्लिकला हाशिवन्याची केविलवाणी कसरत करत राहिलं आणि आजअखेरीला तेही अल्लादरबारी रुजू झालं......
आकाशात गडगडतंय... ?... साहजिकच आहे... आपला मेहमूद तिथे पोहोचलाय ना!
(महाराष्ट्र टाइम्स)
No comments:
Post a Comment